6/09/2011

huh! yan ba ang camera mo?(weh! di nga!)

Ayaw nilang maniwala sa gamit kong  EOS canon 500D.(18-55mm lens). medyo maliit nga ito kung ikukumpara sa mga makabago ngayon camera. di ko pa kayang bumili ng bagong lente dahil may kamahalan ito...weh! di nga!
sabi nga ng isang kaibigan.kahit anong camera, kahit na anong gandang kuha nito kailangan parin ayusin, pag-aralan bago ka maging palagay sa itsura ng iyong likhang photo. "wala sa lente yan nasa maniniyot yan..."

final 1



final 2



took this photo on Ahmadi Church Kuwait during Santacruzan.(nak's english..he he he)
at dito ako nakita ni Nebz, na hanggang ngayon ay di ko pa nakikita man lang..

-------------------------------------------------
at bago ko makalimutan.. sali kayo sa:  PEBA 2011(where heart is photo contest)


12 comments:

SunnyToast said...

galing ng mga kuha mo at ang ganda ng camera mo:)500D e ako nga 450D lang..pero I agree ako sa idea na wala sa camera or lens yun nasa pagkuha ng pic...kung na capture mo yng moment.

Kura said...

nice! ang galing po ng pagka-edit nyo.. nagmukang anime yung bata. hahaha! joke! winner!

sheng said...

Weh? Di nga! But really, you have a way with photos, and not to mention, poetry.

LordCM said...

yung pinapalabas nga sa TFC, digicam lang gamit nya pero naparangalan sya, di ko lang matandaan kung anong award :D

anney said...

Nice shots! I love how you processed the photos! Ganda ng outcome!

pamatayhomesick said...

@sunny toast,
salamat,nag -advertise lang ako ng canon.. ha ha ha.:)

@maldita- ang suot nya kasi ay igorot,medyo dark sya para lumabas sa konsepto...salamat!

@sheng- weh di nga!.. ha ha ha. thanks!

@lordCM-basta masaya sa kinalabasan kahit anong gamit o itsura nasa sa iyo parin ang timpla nito...salamat!

@anney,
kagandahan naman..:) thanks sa pagbisita!

witsandnuts said...

Ang galing! I agree, depende yan sa pag asinta. Napanood ko rin yung feature sa TFC about the Filipino na nabigyan ng award, digicam ang gamit nya. :)

pamatayhomesick said...

hi wits,
nasa nagdadala lang talaga.. marami talagang mga talento na bukod tangi ang mga pinoy!
:)..salamat! wits!

Dennis Villegas said...

nice camera...i plan to buy that soon ;)

pamatayhomesick said...

@dennis,

dre lapit na bakasyon ko sa oct.. kita kita tayo..:)

Lilian Saltore said...

belib aq sa u ba't ngayon lang kita ndiskobre...galing mag shot!

Lilian Saltore said...
This comment has been removed by the author.